Top 5 Thuốc Kích Rễ Tốt Nhất Cho Hoa Lan

Top 5 Thuốc Kích Rễ Tốt Nhất Cho Hoa Lan

Thuốc kích rễ tốt nhất cho hoa lan trên thị trường hiện nay có rất nhiều phân loại khác nhau. Quá trình kích rễ cho lan sẽ giúp bạn nắm bắt đúng thời cơ sinh trưởng của cây cũng như tạo mọi điều kiện tốt nhất để hoa lá xum xuê hơn. Theo đó, bạn cần biết những loại thuốc nào thật sự hiệu quả và an toàn cho lan cũng như người thực hiện. Tất cả sẽ được Vườn Xuân Phong giới thiệu rõ hơn trong bài viết dưới đây, cùng khám phá bạn nhé!

Tại Sao Phải Sử Dụng Thuốc Kích Rễ Tốt Nhất Cho Hoa Lan?

Tại Sao Phải Sử Dụng Thuốc Kích Rễ Tốt Nhất Cho Hoa Lan?
Tại Sao Phải Sử Dụng Thuốc Kích Rễ Tốt Nhất Cho Hoa Lan?

Hệ thống rễ lan là bộ phận đặc biệt quan trọng nhất của cây. Chúng đóng vai trò hữu ích trong việc hút nước, hấp thu dinh dưỡng từ bên ngoài để nuôi thân cây và kích thích ra hoa lan một cách tốt nhất. Bên cạnh việc sử dụng phân bón, thì dùng thuốc kích thích ra rễ cho lan để chúng sinh trưởng tốt hơn là điều mà bạn nên làm.

Bạn sẽ nhận được các lợi ích khi sử dụng thuốc kích rễ như:

  • Tăng khả năng ra rễ nhanh, khỏe và chống ngập úng, thối rễ cho lan.
  • Ngăn chặn hiện tượng tắc nghẽn rễ do quá lạm dụng phân bón hoặc điều kiện thời tiết.
  • Chống vàng lá cho lan và ra hoa nhiều hoa, màu sắc đẹp và lâu tàn hơn.
  • Hỗ trợ cành giâm, cành chiết tăng tốc độ sinh trưởng của bộ rễ.
Xem thêm:  Top Các Loại Hoa Nhài Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Top 5 Thuốc Kích Rễ Tốt Nhất Cho Hoa Lan

Thuốc kích rễ N3M cho lan

Bạn đang đọc Top 5 Thuốc Kích Rễ Tốt Nhất Cho Hoa Lan ở chuyên mục Nông Nghiệp trên website Vườn Xuân Phong

Nói đến thuốc kích rễ tốt nhất cho hoa lan, N3M được đa số mọi người ưa chuộng và sử dụng nhiều. Bởi giá thành phù hợp lại mang đến hiệu quả. N3M là chất kích thích ra rễ mạnh, ngoài ra thích hợp trong quá trình giâm cành của cây ăn quả, cây cảnh, vườn ươm,… Hơn nữa, thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển của lan, nhất là sau khi lan bị ngập úng.

Thuốc kích rễ lan quốc dân chế phẩm Nguyễn

Loại thuốc này sử dụng tốt nhất là đối với các loại lan mới tách, lan rừng mới khai thác về và các loại lan cơ bản khác. Không chỉ riêng công dụng kích rễ lan tăng trưởng mạnh, hút dinh dưỡng tốt, tăng sức đề kháng. Mà chế phẩm Hùng Nguyễn còn được dùng để cung cấp khoáng, kích Kie lan, bổ sung NPK, phòng và trị bệnh nấm, bệnh rỉ sắt cho lan cực kì tốt.

Thuốc Kích Rễ Exotic

Exotic có khả năng kích rễ cực mạnh, được nhập khẩu từ Thái Lan. Với thành phần chính là hormone thực vật giúp kích thích hình thành rễ cho nhánh chiết hay cành giâm và cây bị tổn thương bộ rễ. Hỗ trợ cây mau phục hồi và phát triển trợ lại sau khi ảnh hưởng với điều kiện môi trường hay sau khi thay chậu mới.

Thuốc kích rễ cho lan với Superthrive

Đây được xem là thuốc kích rễ mạnh nhất được nhập khẩu từ Mỹ và giá thành tương đối cao. Superthrive tổng hợp nhiều nguồn dinh dưỡng gồm B1, các khoáng chất, vitamin giúp cho quá trình hấp thụ dinh dưỡng, lưu thông trao đổi chất của lan phát triển mạnh mẽ.

Ngoài sử dụng kích rễ hoa lan, sản phẩm còn được sử dụng trên nhiều loại cây ăn quả, đặc biệt là cây bonsai kiểng. Mặc dù thuốc không gây hại cho cơ thể người, tuy nhiên bạn cũng nên tránh tiếp xúc trực tiếp.

Top 5 Thuốc Kích Rễ Tốt Nhất Cho Hoa Lan
Top 5 Thuốc Kích Rễ Tốt Nhất Cho Hoa Lan

Kích rễ Bioroot 0-1-1

Hay còn gọi là Bioroot cũng là một loại thuốc kích thích rễ tốt nhất cho hoa lan đến từ Mỹ (USA). Sản phẩm này có thành phần chính là các loại dược chất có nguồn gốc từ thực vật, cùng khoáng chất thiết yếu cho sự sinh trưởng rễ của lan.

Ngoài ra, Bioroot còn được những người chơi cây cảnh sử dụng rộng rãi trên nhiều loại đất vườn và bầu ươm nhằm kích thích bộ rễ khi nhân giống từ giâm cành. Sản phẩm này được chiết xuất từ hữu cơ nên an toàn với môi trường và sức khỏe con người.

Cách Sử Dụng Thuốc Kích Rễ Cho Hoa Lan Tốt Nhất

Mặc dù các thành phần có tính an toàn nhưng nếu sử dụng nhiều và quá thường xuyên có thể làm rễ lan bị còi cọc và thoái hóa do độ pH tăng cao. Chính vì thế, khi dùng thuốc kích rễ cho hoa lan bạn nên cân nhắc và sử dụng một cách chính xác.

  • Chọn đúng loại thuốc kích rễ cho lan phù hợp, chất lượng và được bán tại các cửa hàng uy tín.
  • Cần sử dụng đúng liều lượng, đúng thời điểm do nhà sản xuất chỉ định. Không nên quá lạm dụng thuốc kích rễ, sẽ phản tác dụng của thuốc.
  • Sau 1 tuần sử dụng, bạn hãy cắt bỏ phần rễ già sau đó kiểm tra xem có ra rễ non không. Nếu đã ra rễ non rồi thì bạn nên ngừng sử dụng thuốc.
  • Để rễ lan phát triển khỏe mạnh, kết hợp với các loại phân bón khác như phân NPK, phân chuồng,… Có tác dụng bổ sung hàm lượng vi lượng tăng trưởng nhanh và chống lại bệnh tật, côn trùng gây hại cho lan.
  • Phun thuốc kích rễ cho lan định kì: Thời điểm thích hợp để phun thuốc là vào sáng sớm hoặc chiều tối. Ngoài ra, hạn chế phun thuốc hay tưới nước cho hoa lan vào những lúc trời nắng lớn.
  • Đặc biệt, tránh uống hoặc hít phải mùi hóa chất, để xa tầm tay trẻ em. Trong trường hợp khi thuốc tiếp xúc với da, bạn cần rửa nhiều lần với xà phòng và nước.
Xem thêm:  Vì Sao Rau Xà Lách Bị Đắng? Top Các Nguyên Nhân Phổ Biến

Kết Luận

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, những người yêu thích và các hộ gia đình đã có thể bỏ túi được những loại thuốc kích rễ tốt nhất cho hoa lan. Đồng thời, bổ sung thêm một số kiến thức hữu ích để chăm sóc lan tại nhà hiệu quả.

Avatar
Vườn Xuân Phong - Điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, nơi chia sẻ kỹ năng và niềm đam mê về trồng trọt và làm đẹp vườn nhà.
Back To Top