Top 5 Cách Diệt Kiến Trên Cây Ăn Quả Đơn Giản Và An Toàn

Top 5 Cách Diệt Kiến Trên Cây Ăn Quả Đơn Giản Và An Toàn

Từ lâu tác hại của kiến đối với cây ăn quả đã khiến cho nhiều nông dân đau đầu. Hiểu được những trăn trở này, những cách diệt kiến trên cây ăn quả trong bài viết dưới đây của Vườn Xuân Phong sẽ ngăn cản sự phá hoại của chúng giúp bà con an tâm hơn. Mời bạn đọc theo dõi!

 Kiến Có Tác Hại Như Thế Nào Đối Với Cây Ăn Quả?

Cùng với mối mọt, kiến là loài côn trùng gây hại đến nhiều loại cây ăn quả như cam, thanh long, mãng cầu,… hoặc một số loại cây cảnh như hoa Lan, cây Kim Tiền,…

Theo các chuyên gia diệt côn trùng, kiến có thể làm tổ ở bất kì nơi nào trên cây. Đối với cây ăn quả, lũ kiến sẽ làm rụng, hỏng hóc hết các quả trước khi quả chín. Đồng thời, chúng khiến chất lượng cây, trái giảm đi nhiều, không đạt được nâng suất như mong chờ của người trồng lẫn về kinh tế cũng như thẩm mỹ nữa.

Bạn đang đọc Top 5 Cách Diệt Kiến Trên Cây Ăn Quả Đơn Giản Và An Toàn ở chuyên mục Tin Tức trên website Vườn Xuân Phong

Tuy nhiên, với khoảng 15.000 loài kiến khác nhau hiện nay thì không phải loài kiến nào cũng gây hại đến cây trồng. Chẳng hạn như loài kiến vàng, có ích trong việc kiểm soát sâu bọ gây hại và không cần dùng đến thuốc trừ sâu. Tuy nhiên, kiến đen, kiến hôi, kiến lửa và nhiều loại kiến khác gây ra rất nhiều tác hại cho cây trồng. Vì thế, việc tìm hiểu về cách diệt kiến trên cây ăn quả dường như là điều trăn trở của rất nhiều bà con nông dân và người yêu trồng trọt.

Xem thêm:  Cách Nhận Biết Trứng Gà Có Trống Khi Mới Đẻ Chuẩn Nhất
Tác Hại Của Kiến Đối Với Cây Ăn Quả
Tác Hại Của Kiến Đối Với Cây Ăn Quả

Top 5 Cách Diệt Kiến Trên Cây Ăn Quả Đơn Giản

Để diệt kiến trên cây ăn quả thành công, bạn cần đảm bảo hai yếu tố chính: diệt được kiến tận gốc và đảm bảo cây vẫn sống sót, không hư hại. Chính vì thế, bạn cần biết được kiến sợ gì và ưu tiên chọn những giải pháp sinh học, thực phẩm và chế phẩm hóa học an toàn có khả năng xua đuổi kiến. Top 5 cách sau đây sẽ khiến chúng sợ và tiêu diệt kiến trên cây ăn quả hữu hiệu nhất:

Cách đuổi kiến bằng bột tiêu đen

Mùi nồng hắc của tiêu chắc chắn là kẻ thù không đội trời chung của kiến. Mùi hương này có tác dụng phá vỡ khả năng giao tiếp với nhau và sự nhận biết về nguồn thức ăn của kiến. Tốt nhất là bạn nên dùng bột tiêu, nếu nhà chỉ có hạt tiêu, bạn hãy xay hoặc giã tay nhé. Sau đó hãy rắc bột tiêu trực tiếp trên đường di chuyển hoặc vào ổ của chúng, lập tức kiến sẽ chạy ngay đi và có thể diệt kiến tận gốc.

Ngoài bột tiêu, bạn có thể sử dụng thêm các loại bột gia vị như bột ớt, tỏi và quế. Và với vị cay và mùi nồng đặc trưng này sẽ khiến khứu giác của kiến bị tê liệt và sợ hãi bỏ đi.

Sử dụng bã cà phê

Cách diệt kiến trên cây ăn quả đơn giản, dễ thực hiện phải kể đến là bã cà phê. Cà phê sau khi sử dụng xong hãy giữ lại bã, thêm nước vào pha loãng rồi xịt lên cây. Hoặc rải bã cà phê thành một vòng tròn xung quanh gốc cây. Điều này sẽ không chỉ xua đuổi kiến và côn trùng gây hại, mà còn cung cấp nguồn dinh dưỡng hữu cơ, tạo ra môi trường thân thiện cho cây trồng.

Xem thêm:  Mùa Đông Trồng Cây Leo Gì Tại Nhà?

Mẹo đuổi kiến bằng vỏ cam, quýt

Thêm một cách mà bạn có thể tận dụng để diệt kiến trên cây ăn quả nhờ vào vỏ cam, quýt. Tinh dầu có trong vỏ cam, quýt chính là khắc tinh của hầu hết loài kiến, khiến chúng vô cùng sợ hãi khi ngửi thấy mùi. Sau khi xay vỏ cam, quýt và cho vào một ít nước, bạn rưới hoặc cho vào chai xịt dung dịch này lên đường đi của kiến hoặc ở dưới gốc cây để chúng bỏ đi.

Top 5 Cách Diệt Kiến Trên Cây Ăn Quả Đơn Giản
Top 5 Cách Diệt Kiến Trên Cây Ăn Quả Đơn Giản

Cách diệt kiến trên cây ăn quả bằng bột Baking Soda

Tương tự như cà phê, tính nở trong bột Baking Soda cũng khiến dạ dày của kiến không hấp thu được và chết đi. Bạn có thể rắc trực tiếp bột trên đường di chuyển của kiến hoặc pha bột thêm một ít nấm men khô để tạo bẫy dẫn dụ kiến. Nếu không có sẵn nấm men khô, bạn cũng có thể trộn Baking Soda với bột đường.

Sau khi ăn vào, hỗn hợp Baking Soda cùng các thành phần khác sẽ gây ra phản ứng nhỏ bên trong bụng kiến và diệt được chúng.

Sử dụng nước rửa chén

Nước rửa chén là loại sản phẩm không chỉ giúp bạn diệt được kiến mà còn nhiều loại côn trùng khác gây hại cho cây ăn quả. Bạn cần pha 1 ít nước rửa chén và nước bình thường, hòa lẫn dung dịch này với nhau sau đó xịt lên cây. Lũ kiến khi gặp hỗn hợp này sẽ phản ứng ngay lập tức, không lâu sau đó chúng sẽ bị chết ngạt. Bạn có thể duy trì thường xuyên mẹo diệt kiến này cho đến khi kiến không còn xuất hiện trên cây ăn quả nhà bạn nữa.

Xem thêm:  Cây Cà Tím Trồng Tháng Mấy Cho Năng Suất Cao?

Kết Luận

Trên đây là những cách diệt kiến trên cây ăn quả rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận hơn vì số lượng kiến sẽ nhanh chóng tăng dần nếu không được tiêu diệt kịp thời. Hy vọng với những cách đuổi kiến kể trên sẽ giúp bạn bảo vệ cây tươi tốt, cho nâng suất cao. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn các bạn trong bài viết tiếp theo của Vườn Xuân Phong nhé!

Avatar
Vườn Xuân Phong - Điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, nơi chia sẻ kỹ năng và niềm đam mê về trồng trọt và làm đẹp vườn nhà.
Back To Top